Đóng

05/02/2016

TIẾNG ANH TRỌNG ĐIỂM CẤP 2 – EIF

Program 9 EIF

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH TRỌNG ĐIỂM CẤP 2
(ENGLISH IN FOCUS – EIF)

Chương trình EIF là bước đệm giữa Tiếng Anh Giao Tiếp thông thường và Tiếng Anh chuyên sâu, với mục tiêu nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ ở mức độ cao hơn trong học tập cho học sinh cấp 2.

1. Mục tiêu kiến thức:
– Xây dựng một nền tảng ngôn ngữ tiếng Anh vững chắc ở cả 4 kĩ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết ở cấp độ cao.
– Hỗ trợ kết quả học Tiếng Anh ở nhà trường phổ thông.
– Mở rộng thế giới quan và rèn luyện sự chủ động tiếp nhận kiến thức toàn cầu.
– Đảm bảo chuẩn kiến thức để tham gia thi các chứng chỉ tiếng Anh tương ứng với trình độ  như KET, PET, FCE, CAE, CPE, IELTS, TOEFL hoặc các kì thi chuẩn hóa kiến thức như SAT, A-level dùng cho mục đích du học.

2. Lộ trình:

Cấp độA2B1B1+B2C1
Thời lượng144 giờ144 giờ144 giờ144 giờ144 giờ
Giáo trìnhThink 1Think 2Think 3Think 4Think 5
Tự học onlineHệ thống CLMSHệ thống CLMSHệ thống CLMSHệ thống CLMSHệ thống CLMS


3. Giáo trình:
– Sử dụng bộ Giáo Trình THiNK thiết kế đặc biệt dành cho học sinh cấp 2 dựa trên bề dày nghiên cứu về phát triển ngôn ngữ, khả năng tư duy cũng như tâm lý lứa tuổi.
– Giáo trình được phát triển một cách hệ thống để phát triển khả năng tư duy ngôn ngữ của học sinh, hướng về những giá trị xã hội tích cực, đồng thời giúp phát triển lòng tự tôn lành mạnh (healthy self-esteem).
– Các bài đọc và bài nghe được tuyển chọn cẩn thận để tạo hứng thú đồng thời cũng là những thử thách tư duy phù hợp với trình độ và lứa tuổi của học sinh.

4. Hoạt động học tập:
– Hoạt động phát triển ngôn ngữ: làm việc theo cặp/nhóm (pair work, group work), thảo luận (discussion), tranh luận (debate), thuyết trình (presentation), đóng kịch (role play)

– Hoạt động phát triển kĩ năng tư duy:

  • Train to ThiNK: các hoạt động ‘Train to THiNK’ được tích hợp vào từng bài học phát triển kĩ năng tư duy phản biện sắc sảo – thông qua các hoạt động như sắp xếp trình tự các sự kiện, giải quyết vấn đề, đánh giá thông tin và đưa ra ý kiến riêng – giúp phát triển các thói quen tư duy cần thiết cho thành công trong học tập nói chung.
  • ThiNK values: các hoạt động ‘THiNK Values’ khuyến khích học sinh suy nghĩ về các hành vi xã hội tích cực và các giá trị phổ quát quan trọng như nhận thức đa văn hóa, hiểu biết các vấn đề toàn cầu, trân trọng và tôn trọng người khác.
  • ThiNK self-esteem: các hoạt động ‘THiNK Self-Esteem’ giúp học sinh xây dựng tinh thần tự tôn lành mạnh và khuyến khích các con có thái độ tích cực về bản thân cũng như những người xung quanh.

5. Kĩ năng đạt được theo Khung tham chiếu Châu Âu (CEFR)

Năng lựcCấp độMô tả năng lực
 

Sử dụng thành thạo

C2Có khả năng hiểu một cách dễ dàng những thông tin đọc và nghe được. Tóm tắt thông tin từ các nguồn nói và viết khác nhau, tái cấu trúc các lập luận và miêu tả thành một trình tự gắn kết. Biểu hiện khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên, trôi chảy và chính xác, phân lập các tầng nghĩa khác nhau kể cả trong những tình huống phức tạp.
C1Có khả năng hiểu các loại văn bản dài và phức tạp, nhận biết được các hàm ý. Biểu hiện khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên, thuần thục mà không gặp phải nhiều khó khăn. Sử dụng ngôn ngữ linh hoạt và hiệu quả phục vụ trong các mục đích xã hội, học tập hay công việc. Có khả năng dùng các câu có cấu trúc chặt chẽ, rõ ý về những đề tài phức tạp, sử dụng linh hoạt các thành phần câu, từ nối câu và các cụm từ chức năng.
 

Sử dụng độc lập

B2Có khả năng hiểu các ý chính trong văn bản phức tạp về các chủ đề cụ thể cũng như trừu tượng, bao gồm những thảo luận về các vấn đề kỹ thuật về chuyên ngành của người học. Giao tiếp một cách tự nhiên và lưu loát với người bản địa, không gây sự hiểu lầm giữa đôi bên. Có khả năng sử dụng các câu chi tiết, rõ ràng trong nhiều chủ đề khác nhau, bày tỏ quan điểm về một vấn đề cũng như so sánh những ưu, nhược điểm của từng đề tài trong các bối cảnh khác nhau.
B1Có khả năng hiểu những ý chính trong ngôn ngữ thông qua các chủ đề quen thuộc thường gặp trong công việc, ở trường học hay khu vui chơi…Có thể xử lý hầu hết các tình huống có thể xảy ra trong giao tiếp. Có khả năng sử dụng các câu liên kết đơn giản trong các chủ đề quen thuộc trong cuộc sống hoặc liên quan đến sở thích cá nhân. Có thể miêu tả các sự kiện, các trải nghiệm, giấc mơ, ước ao hay tham vọng của mình và đưa ra những nguyên nhân, giải thích cho các ý kiến và dự định đó.
 

Sử dụng căn bản

A2Có thể hiểu câu và các cụm từ thông thường trong những hầu hết các chủ đề quen thuộc (ví dụ: thông tin cơ bản về bản thân và gia đình, mua sắm, địa lý địa phương, vấn đề việc làm). Có thể giao tiếp đơn giản, thực hiện các yêu cầu cơ bản và nắm bắt được thông tin khi giao tiếp trong các bối cảnh quen thuộc. Có thể dùng từ vựng đơn giản để miêu tả lý lịch cá nhân, bối cảnh trực tiếp hay những chủ đề về các nhu cầu cấp bách.
A1Có khả năng hiểu và sử dụng các cấu trúc câu đơn giản và cơ bản nhằm đáp ứng những yêu cầu cụ thể. Có khả năng giới thiệu bản thân và những người khác, có thể hỏi và trả lời các câu hỏi về bản thân như nơi sinh sống, những người quen biết hay những vật dụng sở hữu. Có thể giao tiếp một cách đơn giản, nói chậm rãi, rõ ràng và sẵn lòng nhận trợ giúp.

 

Chương trình giảng dạy liên quan