Đóng

05/02/2016

TIẾNG ANH HỌC THUẬT CHO HỌC SINH GIỎI LỚP 4 & 5

Program 5.1 GP update 2

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH HỌC THUẬT DÀNH CHO HỌC SINH GIỎI LỚP 4 & 5
(GIFTED PROGRAM – GP)

Các trường chuyên đã thay đổi phương thức tuyển sinh mới từ năm 2015, theo đó học sinh giỏi muốn tham gia thi tuyển sẽ phải thực hiện Bài khảo sát năng lực tiếng Anh đầu vào. Bài khảo sát năng lực tiếng Anh có hai phần: Tự luận (45 phút) và Trắc nghiệm (45 phút) bao gồm kiến thức tổng hợp của các môn: Toán, Khoa học tự nhiên, Ngữ văn, Lịch Sử, Địa lý và kiến thức xã hội bằng Tiếng Anh.

Đề thi ngày càng thay đổi theo hướng Quốc Tế hoá, dùng từ vựng tiếng anh học thuật chuyên sâu, đặc biệt là các nhóm câu hỏi thuộc lĩnh vực toán tư duy, khoa học thường thức và kiến thức xã hội luôn làm khó các thí sinh. Vì vậy, nếu chưa từng được tiếp xúc với các dạng câu hỏi này, thì thí sinh sẽ rất mất thời gian trong việc đọc đề, hiểu đề vì 2 lý do, đề sử dụng từ vựng học thuật chuyên sâu và đề rất dài. Tiếng Anh học thuật trong các môn Toán/Khoa Học Tự Nhiên và Khoa Học Xã Hội rất khác với Tiếng Anh Tổng Quát và Giao Tiếp thông thường.
Đặc biệt, trong các môn ra thi, môn Toán là nội dung khó và thường sẽ chiếm nhiều điểm nhất trong nội dung thi các năm qua, sau đó đến nhóm câu hỏi của môn Tiếng Anh + Lịch Sử + Địa Lý; các môn còn lại là Khoa học + Văn Học + Hiểu Biết Xã Hội. Chương trình học giúp học sinh xây dựng nền tảng Tiếng Anh Học Thuật qua các môn học bắt buộc, thiết lập kế hoạch học tập khoa học, chiến thuật làm bài tốt nhất.

CẤU TRÚC MÔN HỌC GP4
– Math & IQ (Môn Toán và Toán Tư Duy)
– English (Môn Tiếng Anh chú trọng Ngữ pháp, đọc hiểu, viết câu chuẩn)
– Science (Môn Khoa Học Tự Nhiên và Xã Hội, xây dựng vốn từ, kiến thức và giải thích hiện tượng)

CẤU TRÚC MÔN HỌC GP5
– Math & IQ (Môn Toán và Toán Tư Duy)
Tập trung củng cố kiến thức và rèn luyện kiến thức Toán lớp 5 bằng tiếng Anh. Tiếp cận các bài toán thực tế và áp dụng kiến thức giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Rèn luyện phản xạ và khả năng tư duy logic với các bài toán IQ.

– English & History (Môn Tiếng Anh và lịch sử)
Cung cấp vốn từ vựng theo chủ đề về các đặc tính và các vấn đề xã hội, vận dụng vào các bài tập đọc hiểu, điền khuyết, dịch câu và viết câu ngắn. Cung cấp thuật ngữ Tiếng Anh theo các chủ đề lịch sử được học trong chương trình lớp 4 & 5. Ôn lại kiến thức lịch sử – địa lý thông qua các câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tự luận bằng tiếng Anh.

– Literature & Social Understanding (Môn Văn và Hiểu Biết Xã Hội)
Cung cấp từ vựng theo các chủ đề môn Văn và kiến thức về đạo đức, xã hội. Rèn luyện kĩ năng về từ vựng, kĩ năng đọc hiểu và cảm nhận thơ văn.

– Science & Geography (Môn Khoa Học và Địa Lý)
giúp học sinh tổng hợp, mở rộng và vận dụng kiến thức khoa học và địa lý trong chương trình tiểu học ở các chủ đề như (Con người và Sức khỏe, Vật chất và năng lượng, Môi trường, Vị trí địa lý, Địa hình, Đọc bản đồ, Phương hướng v.v…); đồng thời cung cấp cho học sinh vốn từ vựng và cách sử dụng các từ vựng tiếng Anh ở những chủ đề trên vào diễn đạt, giải thích các vấn đề liên quan, giúp học sinh hiểu được tính ứng dụng của môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

HỆ THỐNG BÀI TẬP
Hệ thống bài tập chỉnh chu chính là sự ưu việt của chương trình học. Hệ thống bài tập được thiết kế chi tiết đến từng chủ điểm kiến thức, kỹ năng với các mức độ khó dễ được sắp xếp hợp lí nhằm đảm bảo học sinh có thể bao quát trọn vẹn các kiến thức nền, rồi từ đó dẫn dắt nâng cao từng bước một. Đề thi không ra dạng rập khuôn, học thuộc lòng cách giải nên việc chỉ học các mẹo giải đề, không thực sự giúp học sinh nắm rõ bản chất của từng dạng toán/ vấn đề khoa học. Đặc biệt, bài tập được thiết kế theo hướng kích thích trí tò mò, sáng tạo nơi người học chứ không đơn thuần là áp dụng công thức tính toán máy móc hoặc vận dụng kiến thức máy móc. Hệ thống bài tập rèn luyện từ dễ đến nâng cao sẽ giúp học sinh tiến bộ từng bước vững chắc. Ngoài ra, hệ thống có tich hợp tài khoản online, giúp giáo viên có thể giao bài dựa vào khả năng học sinh và học sinh có thể rèn luyện thêm tại nhà. Từ đó, giáo viên có kế hoạch phát triển cá nhân hóa cho từng học sinh.

 

Chương trình giảng dạy liên quan