LUYỆN THI FLYERS CHUẨN CAMBRIDGE: PHƯƠNG PHÁP ÔN LUYỆN CÁC KĨ NĂNG
15/Nov/2024
Kì thi quốc tế
Cấu trúc kì thi
PHẦN | NỘI DUNG | MỨC ĐIỂM |
Nghe(khoảng 25 phút) | 5 phần/25 câu hỏi | Tối đa 5 khiên |
Đọc và Viết(40 phút) | 7 phần/44 câu hỏi | Tối đa 5 khiên |
Nói(7–9 phút) | 4 phần | Tối đa 5 khiên |
Cách ôn luyện từng kĩ năng
Kĩ năng Nghe
Phần | Số câu | Nội dung | Nội dung ôn tập |
1 | 5 | Đề bài là 1 bức tranh mô tả các nhân vật đang thực hiện những hoạt động khác nhau. Học sinh sẽ được nghe một đoạn hội thoại ngắn và nối tên của nhân vật với hoạt động tương ứng. | Nghe để hiểu tên và mô tả |
2 | 5 | Nghe và điền những từ còn thiếu vào chỗ trống trong một đoạn văn hoặc bảng. | Nghe nắm bắt thông tin chi tiết như tên, số,… |
3 | 5 | Học sinh sẽ được xem 2 bộ ảnh: 1 là tên các nhân vật/địa điểm/đồ vật, 1 là các hình ảnh được đánh chữ cái. Nghe và nối các hình ảnh không có chữ với những hình ảnh có tên phù hợp. | Nghe để hiểu từ, tên và thông tin chi tiết |
4 | 5 | Đề bài gồm 5 câu hỏi, mỗi câu hỏi sẽ có 3 bức tranh. Học sinh nghe đoạn hội thoại và chọn hình ảnh tương ứng với đáp án. | Lắng nghe từng thông tin cụ thể |
5 | 5 | Thực hiện các yêu cầu của đề bài như tô màu các vật khác nhau, viết 2 từ đơn giản vào tranh. | Nghe để hiểu từ, màu sắc và thông tin cụ thể |
Kĩ năng Đọc và Viết
Phần | Số câu | Nội dung | Phương pháp ôn tập |
1 | 10 | Đề thi gồm 15 từ và 10 định nghĩa. Học sinh điền vào chỗ trống định nghĩa đúng với từ cho sẵn. | Kĩ năng ghép các từ với mô tả nghĩa của từ |
2 | 5 | Một đoạn hội thoại giữa 2 người, trong đó có những chỗ trống trong câu trả lời của người thứ 2. Học sinh chọn từ thích hợp trong danh sách được cho sẵn và điền vào những chỗ trống để hoàn thiện cuộc trò chuyện. | Rèn luyện kĩ năng đọc hiểu và sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp |
3 | 6 | Đọc một đoạn văn với những khoảng trống và chọn từ phù hợp nhất trong danh sách các từ cho sẵn để điền vào mỗi chỗ trống. Với câu hỏi cuối, học sinh phải chọn 1 tiêu đề để điền vào trong số 3 lựa chọn đề bài đưa ra. | Rèn luyện kĩ năng chọn từ đúng dựa trên ngữ cảnh câu |
4 | 10 | Đọc một đoạn văn và chọn đáp án đúng từ 3 lựa chọn được cho để điền vào chỗ trống, để hoàn thiện nội dung bài đọc. | Đọc hiểu nội dung đoạn văn cho sẵn. Khả năng vận dụng từ vựng và ngữ pháp |
5 | 7 | Đọc một câu chuyện và hoàn thành những chỗ trống trong các câu hỏi liên quan đến nội dung câu chuyện. | Đọc hiểu nội dung câu chuyện, khả năng nhận diện các từ và cụm từ có ý nghĩa tương tự nhau. |
6 | 5 | Đọc một đoạn văn ngắn (ví dụ: một lá thư, nhật kí) với 5 chỗ để trống, điền vào những từ còn thiếu để hoàn thành đoạn văn. Bài này không có danh sách từ để chọn. | Kĩ năng đọc hiểu đoạn văn. Nắm vững cấu trúc, từ vựng tiếng Anh |
7 | 1 | Học sinh sáng tạo một câu chuyện dựa trên các hình ảnh cho sẵn | Rèn luyện khả năng viết (ngữ pháp, từ vựng, chính tả…) và truyền tải nội dung, thông điệp thông qua bài viết. |
Kĩ năng Nói
Phần | Nội dung | Phương pháp ôn tập |
1 | – Giám khảo sẽ hỏi thí sinh về một số thông tin cá nhân (tên, họ, tuổi) – Học sinh được xem 2 bức tranh tương đồng nhưng có 1 số điểm khác biệt và được yêu cầu chỉ ra 4 điểm khác biệt trong đó. | Rèn luyện kĩ năng quan sát và miêu tả. Học sinh cần tập trung vào những chi tiết nhỏ như màu sắc, kích thước, vị trí của các vật thể trong tranh. |
2 | Học sinh và giám khảo mỗi người có một bức tranh với chủ đề tương tự nhau. Giám khảo sẽ hỏi thí sinh về bức tranh của mình, các câu hỏi liên quan đến người/địa điểm/đồ vật trong bức tranh. Sau đó đến lượt thí sinh hỏi và giám khảo trả lời. | Rèn luyện kĩ năng đặt câu hỏi và trả lời. Học sinh cần luyện tập cách hỏi và đáp để thu thập thông tin. |
3 | Giám khảo sẽ kể một câu chuyện ngắn dựa trên bức tranh đầu tiên trong số 4 bức tranh. Sau khi nghe xong phần đầu của câu chuyện, học sinh sẽ tiếp tục kể phần còn lại dựa vào nội dung 3 bức còn lại. Tiêu đề câu chuyện và tên của các nhân vật chính sẽ được cho sẵn. | Rèn luyện khả năng tưởng tượng và vận dụng tư duy ngôn ngữ để kể chuyện. |
4 | Giám khảo sẽ hỏi học sinh một số câu hỏi về bản thân (gia đình, trường học, sở thích, sinh nhật, ngày lễ…) | Luyện tập cách giới thiệu bản thân và trả lời các câu hỏi đơn giản trong giao tiếp hàng ngày. |
CHIẾN THUẬT LUYỆN THI FLYERS TỪ STEMHOUSE
Chương trình luyện thi FLYERS tại Stemhouse hướng đến mục tiêu trang bị cho học sinh nền tảng ngôn ngữ vững chắc, giúp các con tự tin giao tiếp và làm chủ ngôn ngữ. Thông qua các bài học được thiết kế khoa học, học sinh sẽ được rèn luyện các kĩ năng Nghe, Nói, Đọc và Viết một cách toàn diện.
Mục tiêu chính của khóa học là giúp học sinh làm quen với cấu trúc và định dạng của đề thi tiếng Anh Cambridge. Trong chương trình học trên lớp và các kì thi thử, Stemhouse sẽ cung cấp cho học viên những sự hỗ trợ phù hợp để đạt được mục tiêu đã đề ra:
- Trang bị kiến thức tiếng Anh nền tảng và kĩ năng giải đề FLYERS: Học sinh tập trung trau dồi vốn từ vựng, luyện tập cấu trúc ngữ pháp và các thì được sử dụng trong bài thi. Hệ thống từ vựng được sắp xếp thành nhiều chủ đề sinh động và gần gũi với độ tuổi của con.
- Cọ xát với đề thi mới được cập nhật liên tục: Học sinh được thực hành nhiều đề theo cấu trúc của bài thi. Sau mỗi bài tập, giáo viên nhận xét và hướng dẫn chi tiết để học sinh nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó khắc phục các sai sót khi làm bài.
- Giáo viên giàu kinh nghiệm, lộ trình học tập phù hợp: Học sinh được học tập với những giáo viên có chuyên môn cao. Với phương pháp giáo dục hiện đại, con có thể tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên và thoải mái mà không lo áp lực thi cử.
- Tự tin ứng dụng tiếng Anh vào thực tế: Sau khi kết thúc khóa học, học sinh có thể giao tiếp tiếng Anh ở mức độ chậm, rõ ràng với các tình huống quen thuộc, đọc hiểu những thông báo ngắn và có thể đưa ra những chỉ dẫn bằng cách diễn đạt cho người khác dễ hiểu.
Đặc biệt, khoá học luyện thi FLYERS tại Stemhouse cam kết học sinh sẽ đạt từ 12 – 15 khiên sau khoá học.
Nguồn: Cambridge English
Bài Viết Phổ Biến
22/May/2024
Thư viện
24/Jun/2024
Thư viện
29/Jul/2024
Kì thi quốc tế